Được tạo bởi Blogger.

Nứt hậu môn do táo bón liên tục

Được viết bởi 17:13 , ,

Bị nứt hậu môn do táo bón liên tục là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn ở bài viết này nhé.
Tình trạng táo bón kéo dài có thể gây nứt hậu môn hay không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vậy mà sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp cho mọi người giải đáp những thắc mắc này.
Trước hết, bạn cần phải hiểu được thế nào là nứt hậu môn? Bệnh nứt hậu môn là tình trạng bị tổn thương ở da và niêm mạc trong ống hậu môn, thường thì các tổn thương này có kích thước khoảng 0,5-1 cm, gây ra nhiều đau đớn cho bệnh nhân.

Xem thêm chủ đề khác trong blog: Bệnh trĩ có di truyền không và cách khắc phục.

Vì sao nứt hậu môn do táo bón liên tục?

Đa số các trường hợp nứt hậu môn do táo bón liên tục kéo dài bởi tình trạng táo bón khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi đại tiện do phân cứng. Mỗi khi đại tiện là hậu môn bị căng cứng, người bệnh phải dùng hết sức để có thể đẩy phân ra bên ngoài được, việc này có thể gây tổn thương đến hậu môn, khiến cho hậu môn bị rách. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến cho hậu môn bị nứt và gây bệnh nứt hậu môn.

Đọc bài viết khác về bệnh: mut nhot o hau mon.
Nứt hậu môn do táo bón liên tục
Nứt hậu môn do táo bón liên tục

Điều trị nứt hậu môn do táo bón

Nứt kẽ hậu môn không chỉ gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, sinh hoạt hàng ngày mà nó còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như rò hậu môn, apxe hậu môn, nhiễm trùng máu,… Vì vậy, khi phát hiện ra mình có các triệu chứng của bệnh thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh cho bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.
Tùy vào bệnh tình của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Thông thường, bệnh nhân khi bị nứt hậu môn do táo bón liên tục sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc kháng viêm và giảm sưng, phù nề. Trong trường hợp bệnh đã chuyển qua giai đoạn cuối thì người bệnh phải tiến hành cắt bỏ một phần cơ ở hậu môn.

Tìm hiểu bài viết tham khảo: hau mon chay nuoc co mui hoi.

Phòng tránh bệnh nứt hậu môn do táo bón liên tục

Để phòng tránh bệnh nứt hậu môn do táo bón, trước hết bạn cần phải ngăn ngừa chứng táo bón. Để ngăn ngừa được chứng táo bón hiệu quả thì bạn nên thực hiện các biện pháp sau:
- Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.
- Bạn nên bổ sung thêm rau xanh, hoa quả,… và các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ vào trong thực đơn hàng ngày của mình. Chất xơ giúp cho phân mềm hơn và người bệnh sẽ dễ đại tiện hơn.
- Uống nhiều nước, khoảng 2 lít/ngày.
- Hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ như tỏi, ớt, đồ rán,…
- Hạn chế uống rượu, bia và các chất kích thích khác.
- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, chơi các môn thể thao nhẹ như cầu lông, bơi lội, đá cầu, bóng bàn,…
Ngoài ra, bạn không nên ngồi hoặc đứng quá lâu ở một chỗ, tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên đại tiện quá lâu, không nên nhịn đại tiện,… đây cũng là cách phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Trên đây là phần chia sẻ của các bác sĩ tại phòng kham hau mon thu dau mot về vấn đề “Nứt hậu môn do táo bón liên tục”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề có liên quan, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.