Được tạo bởi Blogger.

Bị sùi mào gà bao lâu thì mới được xét nghiệm?

Được viết bởi 16:57 , , ,

Hỏi: Chào bác sĩ, em đã quan hệ tình dục với bạn trai, khoảng 2 tháng sau lần quan hệ đó, em thấy anh ấy có biểu hiện giống với bệnh sùi mào gà. Vậy em có thể bị mắc bệnh sùi mào gà có phải không? Và khoảng bao lâu thì mới được xét nghiệm? Xin cảm ơn bác sĩ. (bạn nữ tên H.)
Trả lời:
Chào bạn! Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục do virus HPV gây ra.
Biểu hiện là các u nhú sùi nhỏ trông như mào gà, hoa súp lơ ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng, lưỡi hay dương vật, xung quanh hậu môn,….
Các nốt sùi này thường không có cảm giác đau, có màu hồng hoặc hơi nâu, bề mặt xù xì, nhiều khi có cảm giác ngứa.


Bị sùi mào gà bao lâu thì mới được xét nghiệm?
Bị sùi mào gà bao lâu thì mới được xét nghiệm?
Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-9 tháng, tùy vào sức đề kháng của mỗi người khác nhau, nếu yếu thì bệnh sẽ phát triển nhanh hơn, còn nhẹ thì sẽ lâu phát bệnh.
Nếu bạn trai của bạn bị nắc bệnh sùi mào gà và khi quan hệ không dùng bao cao su thì khả năng lớn bạn cũng mắc bệnh là điều có thể. Vì vậy, hãy sớm các cơ sở y tế càng nhanh càng tôt để làm các xét nghiệm.
Ngày nay, dựa vào từng giai đoạn có nhiều phương pháp xét nghiệm tiên tiến, có thể cho ra kết quả chính xác ngay khi người bệnh đã mang virus HPV sùi mào gà.
Bị sùi mào gà bao lâu thì mới được xét nghiệm? Với câu hỏi này thì các bác sĩ tại phòng khám chữa bệnh sùi mào gà thủ dầu một cho biết người bệnh có đi xét nghiệm bất cứ lúc nào khi gặp các trường hợp sau:

Nghi ngờ bị bệnh sùi mào gà

Sau khi quan hệ tình dục với người bị nghi mắc bệnh hoặc tiếp xúc với virus HPV sùi mào gà của người bệnh, dù vẫn chưa xuất hiện triệu chứng nào của bệnh, tuy nhiên virus HPV vẫn tồn tại và âm thầm phát triển trong dịch tiết ở vùng sinh dục và máu.
Vì vậy ngay khi phát hiện ra những nghi ngờ, người bệnh có thể các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra và xét nghiệm để xác định bản thân có bị nhiễm bệnh qua đường tính dục hay không với các phương pháp sau:

Xét nghiệm máu

– Áp dụng đối với người chưa từng có bất cứ biểu hiện gì trên cơ thể.
– Các bác sĩ lấy mẫu máu để kiểm tra xem trong máu có virus HPV hay không. Dựa vào đó các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận và lựa chọn phương pháp điều trị sùi mào gà sao cho phù hợp.

Xét nghiệm dịch trong cơ thể

– Đối với người bị bệnh sùi mào gà, thường thì virus HPV sẽ có chứa trong dịch của người bệnh như dịch âm đạo ở nữ giới, dịch niệu đạo ở nam giới.
– Để tìm ra virus HPV các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch của bệnh nhân để kiểm tra xét nghiệm.
– Ngoài phương pháp xét nghiệm máu ra, nếu vẫn chưa có biểu hiện của bệnh sùi mào gà, thì phương pháp xét nghiệm lấy dịch cơ thể cũng được lựa chọn phổ biến.
Trong trường hợp xét nghiệm sùi mào gà có kết quả dương tính khi chưa có triệu chứng thì người bệnh hãy tiến hành tiếp nhận hỗ trợ điều trị sùi mào gà nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus HPV trong cơ thể. Điều này giúp bạn có cơ hội lành bệnh nhanh chóng.

Nhận thấy biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Khi các nốt sùi xuất hiện, xét nghiệm là cách tốt nhất để kiểm tra xem bạn có bị sùi mào gà hay không và bệnh đang phát triển ra sao, thì xét nghiệm mẫu vật có thể cho ra kết quả chính xác:
– Áp dụng với người đã có các biểu hiện của bệnh sùi mào gà.
– Các bác sĩ sẽ trực tiếp lấy mẫu vật như các nốt sùi, u nhú để tiến hành xét nghiệm xem trong các nốt sùi đó có chứa virus HPV hay không, sau đó mới có thể đưa ra kết luận chẩn đoán bệnh.
– Ngoài ra, cũng có thể kiểm tra xem bệnh sùi mào gà đang phát triển ở giai đoạn nào và đưa ra phương pháp điều trị sùi mào gà thích hợp.

Đọc bài viết khác liên quan đến bệnh: sùi mào gà có chữa được không.

Trong trường hợp của bạn H. thì vẫn chưa có biểu hiện nào của bệnh sau khi quan hệ tình dục thì có thể đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành xét nghiệm dịch kiểm tra virus HPV.
Bạn nên tiến hành làm xét nghiệm sớm và có phương pháp điều trị kịp thời, nếu để lâu thì bệnh sùi mào gà sẽ càng khó điều trị hơn, có thể gây nguy hiểm, đe dọa đến khả năng sinh sản và cả tính mạng.

Mọi thắc mắc cũng như thông tin về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám chữa bệnh sùi mào gà thủ dầu một theo địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được hỗ trợ thêm.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.