Được tạo bởi Blogger.

Bị bệnh trĩ có tập gym được không

Được viết bởi 16:13 , ,

Với số người mắc bệnh trĩ đang ngày càng tăng lên, thì việc nên hay không nên tập luyện thể thao đang là vấn đề lớn được đặt ra. Các chuyên gia vẫn khuyến cáo người bị bệnh trĩ cần phải duy trì hoạt động thể chất sao cho phù hợp. Vậy bị bệnh trĩ có tập gym được không? Đối tượng của bài viết này chủ yếu là các đấng mày râu vốn rất ưa chuộng “cơ bụng 6 múi” nên số người bị bệnh trĩ vẫn đi tập thể hình là không ít.

Đọc bài viết khác trong blog: 5 cách trị trĩ hiệu quả.

“Em là nam giới, năm nay em 20 tuổi. Do em tự ti với thân hình gầy gò ốm yếu khi so với bạn bè cùng trang lứa, gần 1 năm qua em cố gắng hết mình bằng cách ăn thật nhiều chất béo và tập thể hình hàng ngày. Em rất vui là giờ ai cũng bảo em cao to và rắn chắc ra. Mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp nếu em không bị mắc bệnh trĩ. Cách đây vài tháng em có đi khám ở bệnh viện thì kết quả là em bị mắc trĩ nội cấp độ 2 và phải thay đổi chế độ dinh dưỡng lại. Em đang lo lắng rằng nếu bị bệnh trĩ có tập gym có được không, nó có khiến cho bệnh trĩ nặng thêm không?” Bạn L. chia sẻ với bác sĩ.
Chào bạn L.!
Chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn đó là “Bị bệnh trĩ có tập gym được không?”. Đây không chỉ là thắc mắc của riêng bạn, mà còn là thắc mắc chung của nhiều nam giới ở hoàn cảnh như bạn. Chúng tôi hiểu tâm trạng của bạn là do tự ti với thân hình gầy gò ốm yếu nên bạn muốn tập thể hình và ăn nhiều để có ngoại hình không thua kém gì những người bạn cùng trang lứa. Có lẽ bạn làm sai cách khiến cho bệnh trĩ xuất hiện.

Xem bài viết khác: benh vien chua benh tri.
Bị bệnh trĩ có tập gym được không
Bị bệnh trĩ có tập gym được không

Đang bị bệnh trĩ có tập gym được không?

Vận động thể thao phù hợp có tác dụng đánh tan sự ứ trệ của máu ở hậu môn, chúng lưu thông nhanh chóng và các tĩnh mạch trĩ không bị giãn ra và các búi trĩ co lại. Tuy nhiên, với tập gym thì phải đòi hỏi những vận động mạnh với cường độ cao sẽ làm tăng áp lực lên ổ bụng, gây chảy máu hoặc sa búi trĩ xuống nhiều hơn ở hậu môn.
Tóm lại, chúng tôi xin nhấn mạnh với bạn L. rằng hiện tại tập thể hình sẽ khiến cho bệnh trĩ nặng hơn như làm tăng cấp độ của bệnh trĩ, các búi trĩ phát triển to và nặng hơn, tình trạng chảy máu ở hậu môn không ngừng và cảm giác ngứa ngáy khó chịu không hề thuyên giảm do cơ vòng ở hậu môn khó khép lại. Các bác sĩ chuyên về các bệnh ở hậu môn - trực tràng còn khuyến cáo rằng với những người bị bệnh trĩ nặng, xuất hiện tình trạng chảy máu ngay cả khi không đại tiện, bị nhiễm trùng các búi trĩ và nhiễm trùng hậu môn - trực tràng, thì không nên tập các bài tập thể dục nặng.

Tìm hiểu về chủ đề khác: dia chi kham tri tai binh duong.

Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ muốn tập thể hình?

Nếu bạn L. vẫn muốn tập thể hình mà không phí công sức trong gần 1 năm trời bạn phải bỏ ra, thì chúng tôi đưa ra những lời khuyên có ích cho bạn như sau:
- Bệnh trĩ có tập tạ được hay không: Chỉ nên tập nâng tạ có khối lượng không quá 1/3 trọng lượng cơ thể trong tư thế nằm ngửa, không tập ngồi hoặc đứng vì nó sẽ làm tăng áp lực ở bụng và gây tác động xấu đến bệnh trĩ.
- Không nên tập cơ bụng: Trong khi tập luyện cơ bụng bằng cách gập bụng, nam giới phải nhịn lâu hơn và làm tăng áp lực lên ổ bụng.
- Chạy bộ có được không: Trong khi chạy, chúng ta cần phải căng cơ bụng để lấy hơi, tạo ra áp lực thường xuyên cho ổ bụng gấp 2-3 lần so với bình thường, sẽ không tốt cho tình trạng bệnh trĩ, còn khiến cho các búi trĩ lòi ra ngày một nhiều hơn.

Bị bệnh trĩ có tập gym được không
Bị bệnh trĩ có tập gym được không
Trước mắt nếu tình trạng bệnh trĩ của bạn L. không thuyên giảm mà còn tiếp tục nặng hơn thì bạn có thể ngừng tập thể hình lại một thời gian và chuyển sang các bài tập thể dục dành cho người bị trĩ hoặc hoạt động thể thao nhẹ nhàng hơn như: Đi bộ nhẹ, bơi lội,…

Trên đây là phần giải đáp cho thắc mắc của bạn L. là: “Bị bệnh trĩ có tập gym được không?” Nếu bạn còn có bất kì thắc mắc nào khác, thì các bạn có thể gửi câu hỏi về  đến phòng khám thủ dầu một theo số điện thoại 0274 368 9588 hoặc 0908 522 700. Ngoài ra bạn còn có thể liên hệ đến phòng khám chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các bác sĩ tư vấn chi tiết thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.