Được tạo bởi Blogger.

So sánh uống thuốc phá thai và hút thai phương pháp nào an toàn hơn

Được viết bởi 14:05

Uống thuốc loại bỏ thai hay sử dụng phương pháp phá thai cái nào an toàn hơn sẽ dựa vào việc xác định số tuần tuổi, vị trí thai nhi cũng như tình trạng sức khỏe thai phụ ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên 2 phương pháp này đều khá phổ biện hiện nay, nhiều người cho rằng phá thai bằng thuốc vừa kín đáo, vừa an toàn mà lại nhẹ nhàng còn với hút thai lại sợ hãi hơn, sợ đau đớn.

Thế nhưng, ở trên thực tế đã có nhiều trường hợp tự ý mua thuốc phá thai về nhà sử dụng và phải nhập viện cấp cứu vì mất nhiều máu và dễ sót thai. Vậy uống thuốc phá thai và hút thai phương pháp nào an toàn hơn?

Khi nào thì uống thuốc phá thai được?


Uống thuốc phá thai thực chất là dùng thuốc để làm bong thai và kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra ngoài.

Thai nhi muốn phát triển cần phải bám vào thành tử cung (qua niêm mạc tử cung),  do đó để bỏ thai, chị em cần dùng thuốc có chất đối kháng với hormone progesteron để ngăn chặn hormone này làm dày niêm mạc tử cung.

>>> Phá thai an toàn tại cơ sở phá thai ở thủ dầu một




Tiếp theo đó là dùng thuốc tăng co bóp tử cung, đẩy thai nhi ra khỏi tử cung.

Và để đảm bảo không sót thai, chị em cần đi thăm khám lại để kiểm tra. Quá trình này kéo dài ít nhất là 48 tiếng đồng hồ.

Uống thuốc phá thai an toàn khi áp dụng cho thai phụ khỏe mạnh bình thường, không mắc bệnh gan, thận, không mắc viêm nhiễm phụ khoa và lưu ý nhất là thai nhi phải dưới 7 tuần tuổi, thai nhi không nằm ngoài tử cung.

Nếu trên 7 tuần tuổi, hoặc tự ý sử dụng thuốc phá thai thường xảy ra tình trạng sót thai, sót nhau, chảy máu tử cung, đau bụng kéo dài… rất nguy hiểm cho sản phụ.

Chi phí thấp, nhưng cần phải thực hiện uống 2 lần, nếu sót thai, phải làm thủ thuật lần hai sẽ gia tăng chi phí.

Chị em nên chú ý đến những trường hợp không được dùng thuốc phá thai để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Khi nào cần hút thai an toàn?


Phương pháp hút thai là dùng ống hút chân không được vô trùng để hút thai ra bên ngoài. Đây là thủ thuật dùng ống hút chân không vô trùng để  hút thai ra ngoài. Đây là thủ thuật nhanh gọn, diễn ra trong vòng 20 - 30 phút, tỷ lệ thành công cao, áp dụng cho cả những tình trạng thai ngoài tử cung, thai lưu...

Hút thai an toàn là khi thai nhi trong độ tuổi từ 8 – 12 tuần tuổi và được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng.


Do đây là thủ thuật can thiệp bên ngoài nên khiến nhiều chị em e sợ. Nếu không thực hiện ở những cơ sở an toàn, uy tín, rất dễ để lại biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm phụ khoa, thủng tử cung, rách tử cung, xuất huyết…





Chi phí hợp lý, có bảng kê khai chi phí và áp dụng cho từng gói, tùy tình trạng sức khỏe của phụ nữ.

Theo các bác sĩ, việc uống thuốc phá thai hay hút thai an toàn hơn sẽ tùy thuộc rất lớn vào địa chỉ phá thai và trình độ bác sĩ khám thai:

Vì chỉ khi xác định chính xác tuần tuổi, vị trí thai nhi và tình trạng sức khỏe hiện tại của thai phụ mới có thể đưa ra phương án phá thai phù hợp.

Vậy nên uống thuốc phá thai hay hút thai an toàn hơn tùy thuộc vào tuổi thai nhi, vị trí thai cũng như sức khỏe thai phụ. Dù áp dụng phương pháp phá thai nào, để đảm bảo an toàn sức khỏe, chị em cần đến phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

Bởi có những trường hợp chống chỉ định với uống thuốc phá thai hay hút thai. Chẳng hạn với trường hợp thai nhi bất thường: thai ngoài tử cung, dị tật thai nhi,… tuyệt đối không được sử dụng thuốc phá thai mà bắt buộc phải hút thai ra ngoài.

Hy vọng những chia sẻ trên đã có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về việc uống thuốc phá thai hay hút thai an toàn theo Y học hiện đại. phá thai bằng thuốc dĩ an luôn sẵn sàng giải đáp tất cả thắc mắc của chị em phụ nữ để bảo vệ sức khỏe sinh sản.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.