Được tạo bởi Blogger.

Các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ

Được viết bởi 17:11 , ,

Bệnh trĩ là căn bệnh mãn tĩnh do sự căng giãn quá mức của một hay đám rối tĩnh mạch thuộc vùng hậu môn trực tràng. Nguyên nhân nổi bật gây bệnh trĩ là do thói quen ăn uống và các thực phẩm có hại cho đường ruột, không có tính nhuận tràng khiến người bị bệnh trĩ thường bị táo bón. Vậy các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ bao gồm những thực phẩm nào thì bạn hãy tham khảo thêm ở bài viết này nhé.

Đọc chủ đề khác trong blog: Nứt hậu môn do táo bón liên tục.

Các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ

Đứng đầu là các loại rau xanh có tính mát và giúp nhuận tràng tốt như rau muống, rau lang, rau mồng tơi, rau cải cụm xôi, rau đay, rau diếp cá, rau bina, rau dền người mắc bệnh nên dùng để chế biến thành các món canh ăn trong bữa ăn hàng ngày giúp cho người bị bệnh trĩ phòng chống được táo bón.

Xem thêm bài viết khác: nổi mụn ở hậu môn.
Các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ
Các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ

Các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ:

- Chuối cũng là loại hoa quả giúp nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn hàng ngày người bị bệnh trĩ nên ăn ít nhất 1 quả chuối.
- Củ khoai lang: có tính nhuận tràng cực tốt, nên bổ sung vào trong bữa ăn phụ tốt cho sức khỏe.
- Măng: trong thành phần của măng có chứa nhiều hoạt chất và vitamin có tính nhuận tràng tốt.
- Mật ong: người bị bệnh trĩ nên dùng mật ong vì nếu dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp người bị bệnh dễ tiêu hóa chống được táo bón nên hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
- Magie: là một trong những hoạt chất tốt cho nhuận tràng, làm giảm chứng táo bón. các thực phẩm giàu magie như lờn bơn, nho khô không hạt, quả hạnh sấy khô, hạt điều,… người bị bệnh trĩ nên bổ sung chúng thường xuyên vì magie là hoạt chất không thể thiếu cho con người.
- Sữa chua: có nhiều lợi khuẩn giúp cho bộ máy tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- Quả sung: giúp chống táo bón cực kì hiệu quả.

Tìm hiểu kĩ hơn về: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Chú ý tăng cường cho người bị bệnh trĩ

+ Người bị bệnh trĩ cần phải siêng năng vận động cơ thể, không nên ngồi hay đứng nhiều, đặc biệt là những người thường xuyên phải làm việc với máy tính, thợ may, nhân viên bán hàng,… sau giờ làm việc nên vận động tập thể dục.
+ Kiêng ăn các thực phẩm có gia vị cay nóng, các chất kích thích như rượu, bia và các chất gây nghiện.
+ Hạn chế ăn các đồ ăn nhanh, nước ngọt có gas, các món ăn dễ gây kích ứng đường ruột. Điều này sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng của người bệnh với tác hại không nhỏ đến bệnh tình của mình.
Khi bị bệnh trĩ bệnh nhân cần phải bổ sung các thực phẩm có tính nhuận tràng để hạn chế được các triệu chứng nặng nề khiến cho người bị bệnh trĩ có cảm giác đau đớn và khó chịu. Các thực phẩm có tính nhuận tràng tốt cho bệnh trĩ được nêu ở bài viết cần phải dùng thường xuyên.

Mọi thông tin về bệnh trĩ ó có thể liên hệ với phòng khám đa khoa thủ dầu một bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.