Được tạo bởi Blogger.

Vệ sinh sau khi phẫu thuật trĩ nội có khó không

Được viết bởi 17:01 , , ,

Hỏi:
Thưa Bác sĩ! Tôi bị bệnh trĩ nội độ 4 và đã phẫu thuật bằng phương pháp HCPT, hơn 2 ngày sau khi phẫu thuật nhưng tôi vẫn chưa đi vệ sinh bình thường được, tôi ăn uống đúng theo sự chỉ dẫn, nhưng vẫn có cảm giác muốn đi đại tiện lần nữa nhưng lại không còn cảm giác khi ngồi vào bồn cầu. Tôi có cần dùng thuốc xổ để dễ đi ngoài không? Xin cám ơn Bác sĩ! (N.T.Q – Dĩ An, Bình Dương)

Xem chủ đề khác trong blog: Vì sao bệnh rò hậu môn tái phát.

Trả lời:
Xin chào bạn!
Khi phẫu thuật cắt búi trĩ nội ở hậu môn sẽ gây phù nề và sung huyết ở vùng hậu môn trực tràng do đó sẽ gây kích thích hậu môn, làm cho bệnh nhân thường xuyên có cảm giác buộc phải rặn, cảm giác buồn đại tiện. Vì vậy, không cần phải dùng thêm thuốc nhuận tràng, chỉ cần dùng thuốc theo đã kê và ăn uống theo sự chỉ dẫn của bác sĩ là đủ.

Tìm hiểu thêm về: benh vien dieu tri benh tri o binh duong.
Vệ sinh sau khi phẫu thuật trĩ nội có khó không
Vệ sinh sau khi phẫu thuật trĩ nội có khó không
Thời gian sau khi phẫu thuật trĩ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi và lành bệnh. Đa số bệnh nhân chỉ quan tâm đến các phương pháp điều trị bệnh như thế nào có hiệu quả điều trị tốt nhưng nhiều người đã quên mất đi việc chăm sóc tốt cho cơ thể sau khi phẫu thuật trĩ cũng thật sự rất cần thiết.
Sau phẫu thuật trĩ nội khoảng 1-4 ngày đầu nên ăn các thức ăn dễ tiêu hóa như bột củ dền, cháo, tránh ăn thức ăn quá cứng. Bốn ngày sau bắt đầu có chế độ ăn mềm, kiêng cử các thực phẩm chua, cay, có nhiều dầu mỡ, kiêng cử các thực phẩm khô và sữa, các loại đậu, các thực phẩm gây đầy hơi để tránh nguy cơ tăng nhiệt. Với những người sợ đi đại tiện mà không dám ăn uống thì hãy hiểu rõ tầm quan trọng của chế độ ăn uống và chăm sóc sau khi phẫu thuật trĩ nhanh chóng phục hồi chức năng.


Nếu bạn ngồi xổm nhiều sẽ gây cản trở đến sự tuần hoàn máu, thụt tháo đại tràng trước khi mổ cũng không thật sự cần thiết. Sau khi mổ khoảng 3-4 ngày, bệnh nhân mới có thể đại tiện được lúc vết mổ bắt đầu lành lại. Lúc đại tiện hậu môn sẽ bị căng ra rất đau.
Bạn có thể dùng nước để ngâm rửa hậu môn, nhiệt độ khoảng chừng 39 độ C, ngâm trong vòng 2 phút.
Không đi xe máy trong 2 tuần đầu để ngăn chảy máu.
Sau khi đại tiện nên tránh dùng giấy quá cứng, nên ngâm hậu môn sau khi vệ sinh sạch sẽ. Khi có dấu hiệu chảy máu hậu môn nên đi tái khám ngay. Nếu trường hợp người bệnh đi cầu phân cứng hay bị táo bón thì nên tái khám và có thể dùng thuốc nhuận tràng.
Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Mọi thông tin về bệnh trĩ các bạn có thể liên hệ đến phong kham benh tri địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0908 522 700 (add friend zalo)0274 368 9588 để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.