Được tạo bởi Blogger.

Triệu chứng của việc nghiện quan hệ

Được viết bởi 14:12 , ,

Một nữ người bệnh đã từng thú nhận họ rất khổ sở vì nghiện quan hệ tư tưởng. Chị năm nay 27 tuổi, ưa nhìn, nhưng không dám lấy chồng bởi hễ cứ gặp đấng mày râu là cơ thể luôn ở trạng thái hưng phấn, trong đầu tưởng tượng ngay cảnh ân ái một cách vô thức.

Thèm yêu như thèm thuốc phiện


Chị Đặng Thanh (ở Sài Gòn) vừa giỏi giang, xinh đẹp bất ngờ ly hôn, công khai “phi công trẻ” kém chị 10 tuổi, rồi liên tiếp thay tình như thay áo với một số chàng trai trẻ khác chỉ đáng tuổi con trai để phục vụ cho ham muốn quá cao của mình. Khi chị chia sẻ cùng với bác sĩ tâm lý, chị Thanh nói, buổi sáng nào thức dậy chị cũng phải “yêu”, ngày nghỉ có thể “yêu” 2-3 lần. nếu thiếu vào buổi sáng là cả ngày quên ăn, quên ngủ, cáu gắt…


Triệu chứng của việc nghiện quan hệ

Theo BS Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Bình Dương cho biết, những người bị nghiện “yêu” họ không dễ gì chia sẻ “bệnh khổ thấu trời” này. Một người bệnh bị nghiện như vậy đã thổ lộ với bác sĩ, nhiều khi “yêu” mới yêu đêm hôm trước, sáng hôm sau đã thèm muốn và phải tự xử để cơ thể không bị cồn cào, ngột ngạt, run rẩy, bứt rứt như đói thuốc cả ngày. “Bên ngoài em mạnh mẽ dứt khoát như phái mạnh, nhưng với những ham muốn tột cùng ấy luôn bị thua cuộc. Tần suất thủ dâm ngày 3 lần buộc em phải có một vài quý ông để phục vụ thỏa mãn, thậm chí phải trả tiền để được “yêu”. Vậy xin hỏi, làm sao để em giảm bớt nhu cầu này?”

Một nữ người bệnh khác cũng thú nhận chị cũng đang rất khổ sở vì bị nghiện quan hệ tư tưởng. Chị năm nay 27 tuổi, ưa nhìn, nhưng không dám lấy chồng bởi hễ cứ gặp nam giới là cơ thể chị hưng phấn tột độ, trong đầu luôn tưởng tượng ngay cảnh ân ái một cách vô thức. Tuy chị đã tiết chế bản thân, nhưng như thế càng làm cho chị khổ sở, quẫn bách vì ham muốn không được thỏa mãn. Chị thường chìm đắm trong những trang web đen, đêm thủ dâm trong nước mắt với sự xấu hổ và ghê sợ của bản thân. Chị từng bị tuyệt vọng muốn tìm đến cái chết và ao ước cai nghiện quan hệ tư tưởng để trở lại trạng thái bình thường.

Như thế nào được coi là nghiện quan hệ?


Sự bùng nổ của một số trang web đen càng làm cho hội chứng nghiện “quan hệ” ở một số người gia tăng, đặc biệt trong giới trẻ hiện nay bởi rất dễ tìm kiếm phim ảnh khiêu dâm, trò chuyện tình dục trực tuyến, công cụ "yêu", chat "yêu",…


Thực tế cho thấy Internet là “công cụ” cho một số người không có “đối tác tâm sự”, người bị các bệnh lý về tình dục, trục trặc vợ chồng, trẻ dậy thì thích khám phá hay người lớn tuổi cô đơn,… muốn được thỏa mãn dục vọng, thỏa mãn trí tưởng tượng về "yêu". Nhưng hậu quả kinh hoàng là "yêu" ảo dễ khiến chúng ta bị nghiện. Đặc biệt là giới trẻ hay tò mò và thiếu kiến thức về giới tính nên nghiện lúc nào bạn cũng không hay.

Triệu chứng của việc nghiện quan hệ 2

Đáng sợ hơn cả là hiện nay người nghiện "yêu" ảo luôn bị ám ảnh, thấy "yêu" ảo luôn thú vị và thảo mãn hơn "yêu" thật, hay so sánh tình dục thực với ảo, dẫn tới trầm cảm. Họ dành phần lớn thời gian vào "yêu" trên các thiết bị trực tuyến như máy tính – điện thoại, sẵn sàng chia sẻ tình dục với những người bạn ảo trên mang xã hội. Hậu quả là công việc bê trễ, tách biệt cuộc sống đời thường, gia đình, bạn bè và xã hội,…

Theo BS Đại (nguyên BS BV Quân y 103) chia sẻ rằng, có thể dễ dàng nhận ra những người bị nghiện "yêu" ảo qua một số những biểu hiện như phần lớn thời gian họ dành cho "yêu" ảo, không quan tâm đến xung quanh, dễ tức giận, bị kích động khi không vào được mạng… Theo thông tin từ BV Tâm thần TP Hồ Chí Minh, tỉ lệ người nghiện tình dục chiếm 25% trong cuộc sống thực hiện nay, nhưng lại chiếm đến 40% trong thế giới ảo. Hơn 50% các trường hợp nhập viện có chẩn đoán nghiện tình dục đều mắc chứng trầm cảm. Nhiều con nghiện bị rối loạn giấc ngủ do xấu hổ, tuyệt vọng, lạc lõng trong cuộc sống, công việc sa sút,… Khảo sát gần 1.000 người nghiện "yêu" thấy, 17% người có hành vi tự sát và 72% tình huống đã từng nghĩ tới tự sát.

Việc dễ dàng biết đến và tiếp xúc với các sản phẩm khiêu dâm, đặc biệt là trên Internet đã làm gia tăng số lượng người nghiện "yêu" ảo. Tình dục tạo khoái cảm cũng là minh chứng cho tình yêu. Nhưng khi tình dục mang tới những hậu quả tiêu cực, ảnh hưởng tới cuộc sống và người bị bệnh thường rất khó để tự giải thoát, lúc này bạn rất cần có bác sĩ chuyên môn hỗ trợ để điều trị bệnh.

Theo BS Trần Duy Tâm, Bệnh viện Tâm thần TP Hồ Chí Minh, người nghiện "yêu" ảo thường trải qua 4 giai đoạn cụ thể như sau:

  1. Ám ảnh tâm lý: Tâm lí luôn nghĩ tới "yêu", dành phần lớn thời gian để tìm hiểu về  "yêu" ảo, lảng tránh các mối quan hệ xã hội.
  2. Giai đoạn nghi thức: Người bị bệnh sẽ củng cố và duy trì các cảm giác được kích thích và nuôi dưỡng "yêu" từ Internet.
  3. Giai đoạn xung động: Người bị bệnh không thể kiểm soát được và luôn nghĩ về tình dục.
  4. Rơi vào trạng thái hối tiếc, bất lực vì hành vi không kiểm soát của mình. Họ biết rõ những nguy hiểm, sự dè bỉu của xã hội nhưng không thể thoát ra được.

Triệu chứng nghiện "yêu" cùng với nghiện "yêu" ảo ở phụ nữ


Có ước muốn cực khoái trên 8 lần/tuần, khó có thể kiểm soát hành vi của mình (không kiềm chế được, làm việc không tốt, thiếu tư cách…). Nếu bệnh nặng hơn sẽ luôn nghĩ về "yêu", cơ thể luôn rạo rực muốn thỏa mãn. Mức độ ham muốn cực khoái có thể lên đến 12 – 15 lần/ngày, kèm theo đau ngực, đau bụng, mất ngủ…


Người bị bệnh thường có rất nhiều bạn tình, bị ám ảnh về "yêu", thủ dâm, quan hệ tình dục ẩn danh (với người lạ, người mới gặp), đôi khi bị kích động, nói năng thô lỗ, cọc cằn dù không muốn.

Triệu chứng của việc nghiện quan hệ 3

Hay gặp một số vấn đề trong mối quan hệ, hôn nhân. Bất chấp những nguy cơ (như có thai ngoài ý muốn, lây nhiễm HIV/AIDS, bệnh tình dục, tan vỡ gia đình…).

Thường xuyên sử dụng Internet 38h/tuần cho tất cả những mục đích không liên quan đến học tập, công việc để thỏa mãn.

Ngủ ít, thức khuya, mong muốn lên mạng để thỏa mãn, tốn nhiều thời gian và khao khát xem phim người lớn, việc liên quan tới người lớn, chat yêu, sẵn sàng bỏ tiền để xem web đen, tâm trạng dễ bực bội, kích động khi không vào được mạng.

Trên đây là bài viết về “Triệu chứng của việc nghiện quan hệ” của phòng khám bình dương tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.