Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 09:37

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh phụ khoa ko còn quá xa lạ với bạn gái. Căn bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày còn ảnh hưởng tới tâm lý ở chị em. Do vậy, rất nhiều chị em tìm hiểu nghi vấn liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp nghi vấn này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ các kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung là tình trạng cổ tử cung của phụ nữ bị viêm nhiễm, sưng phù do nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm nhiễm cổ tử cung hay thấy tại chị em phụ nữ ở trong lứa tuổi thụ thai. Căn nguyên dẫn đến bệnh là do:
- Quan hệ tình dục không an toàn, tạo điều kiện thuận tiện cho các vi rút như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm hộ hoặc có vệ sinh tuy nhiên ko đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại các phòng khám phụ khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung chẳng phải là bệnh truyềnn nhiễm thông qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong tình trạng bệnh nhân viêm tử cung mắc bệnh lý do trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Tức là vi khuẩn có ở trong dịch nhờn, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc làm tình, kể cả khi quan hệ tình dục qua miệng, căn bệnh sẽ lây nhiễm thông qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung dù rằng không khó chữa. Nhưng, nếu như ko điều trị nhanh chóng có khả năng tác động trực tiếp tới chức năng mang thai, sức khỏe ở nữ giới cũng như có thể gây ra rất nhiều biến chứng rủi ro khác điển hình như: Viêm đến những cơ quan phụ cận, hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây nhiễm những căn bệnh xã hội qua con đường tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới.
Bởi thế khi chưa trị khỏi bệnh, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên làm tình, hay lúc làm "chuyện đó" nên dùng những biện pháp an toàn. Đồng thời, bạn gái cũng phải khuyên ông xã đi khám nhằm chắc về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây là các thông báo mà những chuyên gia muốn san sớt tớivới các bạn đọc, đặc biệt chính là đối với các bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn hiểu hơn về căn bệnh viêm cổ tử cung và đường lây bệnh lý của nó. Hãy thường xuyên khám cũng như xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sĩ chuyên khoa tham vấn cũng như sớm nhận thấy bệnh lý sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.