Được tạo bởi Blogger.

Phì đại tuyến tiền liệt gây ra tác hại gì?

Được viết bởi 14:12 , , ,

Hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới thường được ví tương tự như một hội chứng mãn kinh ở người phụ nữ. Theo thống kê, cùng với yếu tố tuổi tác và do một số nguyên nhân khác, hầu hết nam giới đều phải “sống chung” với bệnh lý này. Vậy phì đại tuyến tiền liệt liệu có dẫn đến hệ lụy gì hay không?

Ở nam giới, tuyến tiền liệt nằm ngay phía dưới của bàng quang, bọc xung quanh đường niệu đạo, có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong quá trình sản sinh ra tinh dịch, bảo vệ tinh dịch khỏi những yếu tố gây bệnh, từ đó gia nhập vào hệ thống tùy chỉnh sản sinh ra hormone nam testosteron. Một khi tuyến tiền liệt bị phì đại, chúng sẽ khiến người bệnh hứng chịu không ít tác hại.

Xem thêm: bệnh viêm tuyến tiền liệt

Hậu quả mà bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ra

  • Ngăn cản nước tiểu từ bàng quang đến niệu đạo, làm cho dòng nước tiểu bị ứ đọng lại, từ đó gây rối loạn quá trình tiểu tiện với một số triệu chứng như: Bí tiểu, tia nước tiểu yếu, tiểu nhiều lần, tiểu rắt… Những triệu chứng này sẽ gây ra bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày dẫn đến tâm lý khó chịu ở người bệnh.
Phì đại tuyến tiền liệt gây ra tác hại gì
  • Những trường hợp bệnh phát triển nặng có thể gây ra tình trạng bí tiểu mãn tính dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, hay suy thận. Những căn bệnh này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bắt buộc phải tốn nhiều tiền tài để điều trị.
Các chuyên gia bác sĩ tại phòng khám bình dương cho biết: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt không phải là căn bệnh gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng để quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và hạn chế những tác hại của bệnh thì người bệnh cần sớm đi khám và điều trị hiệu quả.

Để ngăn ngừa những tác hại của bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ra, nam giới nên sớm đi khám và tiến hành điều trị ngay khi bản thân xuất hiện những triệu chứng như:

  • Thường xuyên có cảm giác đi tiểu không hết, sót lại nước tiểu sau mỗi lần tiểu.
  • Tiểu khó, tia nước tiểu yếu, tiểu nhỏ giọt. Đôi lúc đang đi tiểu thì tia nước tiểu bị yếu rồi ngưng lại, người bệnh bắt buộc phải rặn mạnh mới có thể tiếp tục tiểu được.
  • Tiểu gấp (khi bản thân mắc tiểu thì phải đi tiểu ngay, nếu không tiểu kịp thì có thể bị tiểu són).
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt là về ban đêm.
Khi mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Bởi việc tự ý sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến hậu quả kháng thuốc, khiến cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt trở nên nặng hơn và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.


Trên đây là bài viết về “Phì đại tuyến tiền liệt gây ra tác hại gì?” của phòng khám bình dương tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.