Được tạo bởi Blogger.

Dùng giấy vệ sinh quá nhiều có bị bệnh trĩ không?

Được viết bởi 17:19 , ,

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng nhà vệ sinh hiện đại nên được trang bị thêm vòi xịt nước thay vì dùng giấy vệ sinh.
Các bác sĩ và nhân vật có tầm ảnh hưởng ở Mỹ vừa kêu gọi người dân nên thay đổi thói quen khi đi vệ sinh. Qua một cuộc khảo sát tại Mỹ thì doanh số bán các dạng vòi xịt nước rửa trong nhà vệ sinh đang xuống ở mức rất thấp, trong khi giấy vệ sinh lại được tiêu thụ nhanh một cách chóng mặt.

Xem thêm bài viết khác trong blog: Vệ sinh sau khi phẫu thuật trĩ nội có khó không.

Ngược lại, ở các quốc gia khác như Nhật, Italia, Hy Lạp người dân sẽ có cảm giác bất tiện khi bước vào nhà vệ sinh không có trang bị vòi xịt.
Đây không phải lần đầu tiên các chuyên gia kêu gọi hạn chế dùng giấy vệ sinh. Giấy vệ sinh là thứ vốn dĩ có hại cho môi trường bởi nó đang góp phần làm tiêu tốn tài nguyên rừng đang ở mức báo động trên toàn cầu. Ngoài ra, việc đi vệ sinh sau khi đại tiện bằng giấy hay khăn ướt sự thật chúng không sạch sẽ như chúng ta vẫn thường nghĩ.

Tìm hiểu chủ đề khác: benh vien kham tri.
Dùng giấy vệ sinh quá nhiều có bị bệnh trĩ không?
Dùng giấy vệ sinh quá nhiều có bị bệnh trĩ không?
Trong một bài báo được đăng tải trên tạp chí khoa học của Mỹ, tiến sĩ - bác sĩ Peter K. Meyer, một chuyên gia hàng đầu về hệ tiêu hóa ở bang Georgia, người đang cộng tác tại nhiều bệnh viện lớn ở Mỹ và Châu Âu, cảnh báo rằng có rất nhiều căn bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa sẽ đe dọa đến cả cộng đồng chỉ vì thói quen dùng giấy vệ sinh quá nhiều, trong đó bệnh trĩ là nổi bật hơn cả.
Cấu tạo của hậu môn có nhiều nếp gấp không cho phép bất kì tờ giấy nào có thể làm sạch nó được, chưa kể đến lượng phân nhỏ sẽ có rất nhiều vi khuẩn, virus có hại không thể nhìn thấy cũng sẽ bám vào bàn tay bạn khi bạn vệ sinh cho cơ thể, vì thế việc rửa tay sau đó vẫn không thể loại bỏ hết các vi khuẩn có hại này.

Đọc chủ đề khác về bệnh: benh vien chuyen benh tri.

Chưa kể, có nhiều trường hợp bị tổn thương ở hậu môn – trực tràng đã được ghi nhận. Vì muốn cho hậu môn sạch sẽ, bệnh nhân đã vô tình tạo ra lực ma sát quá mạnh lên vùng niêm mạc mong manh của hậu môn. Đó có thể là nguyên nhân chính gây ra các vết nứt, bệnh trĩ và các vấn đề khác ở hậu môn – trực tràng.
Theo tiến sĩ Meyer, vòi xịt nước trong toilet là sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe của bạn, thân thiện với môi trường. Còn về mặt y khoa, nước sạch thực sự là một phương pháp tẩy rửa rất an toàn và hiệu quả, phù hợp với cấu trúc khá nhạy cảm ở hậu môn, giúp bạn loại bỏ được các yếu tố gây bệnh nguy hiểm ở hậu môn.

Mọi thông tin về bệnh có thể liên hệ đến phòng khám trĩ bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.