Được tạo bởi Blogger.

Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường gặp

Được viết bởi 16:40 , , ,

Xã hội ngày nay phát triển khiến không ít người có lối sống phóng khoáng, buông thả và có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Hệ quả tất yếu là số người mắc các căn bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng ngày càng tăng dần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình. Vậy những trieu chung cua benh lau ở nữ giới thường gặp như thế nào?

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục, do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Các chị em phụ nữ không may bị mắc bệnh lậu sẽ có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2-7 ngày, sau đó sẽ xuất hiện một số triệu chứng bệnh lậu.

Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường gặp
Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới không rõ ràng như nam giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường gặp

Các chị em phụ nữ khi mắc bệnh lậu không có nhiều triệu chứng rõ ràng như nam giới. Có thể là do các chị em chủ quan chần chừ đi khám và điều trị bệnh lậu. Các chị em bị mắc bệnh lậu thường có một số triệu chứng điển hình như: tiểu rắt, tiểu buốt, có cảm giác nóng buốt, nước tiểu có thể kèm theo máu,…
Ngoài ra các chị em còn có những biểu hiện khác như: khí hư chảy ra có dạng như mủ vàng, có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây bệnh lậu

- Quan hệ tình dục không an toàn: bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn, vì vậy những người thường quan hệ tình dục không an toàn chính là con đường dễ lây bệnh lậu nhất. Dù cho bạn có quan hệ bằng bộ phận sinh dục, miệng hay bằng hậu môn đi nữa.
- Lây nhiễm khi tiếp xúc mầm bệnh qua các vết thương hở: các chị em cũng có nguy cơ bị bệnh lậu nếu bạn có tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ, hay với các đồ vật mang theo dịch chứa vi khuẩn bệnh lậu của người bị mắc bệnh thông qua các vết thương hở.
- Lây bệnh từ mẹ sang con: người phụ nữ mang thai bị mắc bệnh lậu mà không sớm phát hiện và điều trị kịp thời hay điều trị chưa dứt khoác cũng có thể lây nhiễm bệnh lậu cho trẻ. Vi khuẩn lậu thường sẽ gây bệnh ở mắt của trẻ, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến thị giác của trẻ sơ sinh, thậm chí là gây mù mắt trẻ nếu không điều trị nhanh chóng kịp thời.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Tác hại của bệnh lậu

Các chị em khi bị mắc bệnh lậu mà không được điều trị kịp thời thì có thể gây một số bệnh viêm nhiễm nguy hiểm ở phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm tiểu khung,… Các chị em khi bị viêm tiểu khung có thể dẫn đến vòi trứng bị tổn thương và dễ gây vô sinh – hiếm muộn, hay khiến cho các chị em tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung.
Đặc biệt đối với các chị em phụ nữ mang thai khi mắc bệnh có thai có thể gây sinh non, lưu thai và lây bệnh cho trẻ sơ sinh.
Các chị em còn dễ gây lây bệnh cho người khác như chồng, bạn tình nếu quan hệ tình dục không an toàn với những người này.

Cách điều trị bệnh lậu

Phương pháp điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene DHA là phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến, hiện đại của ngày nay đã góp phần tích cực trong quá trình điều trị bệnh lậu.
Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống trước đây. Phương pháp này giúp cho người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch giúp người bệnh có sức đề kháng tốt, đặc biệt là với các trường hợp bệnh lậu đã có biến chứng. Từ đó có thể giúp cho việc điều trị bệnh lậu hiệu quả, nhanh và hạn chế để các biến chứng, khả năng tái phát rất thấp.

Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường gặp
Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường gặp

Cách phòng ngừa bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục, do đó để phòng ngừa bệnh lậu có được hiệu quả trước hết bạn nên có hình thức quan hệ tình dục an toàn, chung thủy khi có nhu cầu.
Các chị em cần phải vệ sinh cơ thể và bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Nếu chưa vệ sinh sạch thì không nên dụi mắt bởi lậu cầu có thể dễ dàng xâm nhập vào mắt, gây bệnh lậu ở mắt.
Bên cạnh đó các chị em nên khám sức khỏe sinh sản định kì để phát hiện và điều trị bệnh lậu kịp thời nếu bị mắc phải.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám chữa bệnh lậu nữ giới thủ dầu một địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.