Được tạo bởi Blogger.

Đau rát hậu môn khi đại tiện - Dấu hiệu bệnh trĩ

Được viết bởi 11:39 , , , , ,

Đau rát hậu môn khi đi đại tiện là một trong những dấu hiệu của bệnh ở vùng trực tràng hậu môn mà nhiều người thường bỏ qua. Đây là đặc điểm thường gặp của bệnh trĩ. Dưới đây sẽ là những thông tin cụ thể về vấn đề này.

Dấu hiệu bệnh trĩ


Những dấu hiệu của bệnh trĩ mà người bệnh cần chú ý như:


- Đau hậu môn sau khi đại tiện

- Khi bị mắc bệnh trĩ, biểu hiện của người bệnh là thường xuyên có cảm giác đau đớn ở hậu môn, đặc biệt là búi trĩ đã sa ra ngoài và sau khi đại tiện xong. Ngoài ra, còn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu.

- Đi đại tiện ra máu

- Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ. Ban đầu lượng máu khá ít, người bệnh chỉ phát hiện máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đại tiện. Khi bệnh nặng hơn lượng máu tăng lên, máu chảy thành giọt thậm chí thành tia.

- Dị vật ở hậu môn

- Bệnh trĩ ngoại: Dị vật xuất hiện ngay trong giai đoạn đầu của bệnh trĩ ngoại. Người bệnh có thể sờ thấy được dễ dàng, dị vật như cục thịt thừa mềm, không đau. Khi bệnh phát triển nặng hơn, các búi trĩ này phát triển thành búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn. Khiến người bệnh vô cùng đau đớn và khó chịu, gây chảy máu, nghẹt búi trĩ gây viêm nhiễm hậu môn.

- Bệnh trĩ nội: Dị vật xuất hiện muộn hơn, khi bệnh trĩ ở giai đoạn 2 búi trĩ bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên ở giai đoạn này, búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện sau đó thụt vào trong hậu môn. Khi trĩ nội phát triển đến giai đoạn 3, búi trĩ sa ra ngoài nhưng phải dùng tay đưa búi trĩ vào trong hậu môn. Đến giai đoạn 4, búi trĩ sa hẳn ra ngoài không thể đưa búi trĩ vào trong. Dẫn tới viêm nhiễm hậu môn, nghẹt búi trĩ gây biến chứng nguy hiểm khác.


Dấu hiệu bệnh trĩ nam và nữ giới
Đau rát hậu môn khi đại tiện - Dấu hiệu bệnh trĩ

Những nguy hiểm của bệnh trĩ


Biến chứng bội nhiễm:

Trĩ là bệnh lý về đường hậu môn – cửa ngõ của chất thải. Khi bị chảy máu và trĩ thòi ra bên ngoài quá lâu, sẽ gây ra tình trạng bội nhiễm do vi khuẩn. Và đây cũng là nguyên nhân gây ra một số bệnh liên quan về hậu môn khác.

Biến chứng tắc mạch:

Khi búi trĩ quá to, máu rất dễ đông lại thành cục gây đau đớn và tắc mạch trĩ nội và trĩ ngoại đối với bệnh nhân.

Khi tắc mạch trĩ, người bệnh có thể có cảm giác đau ở trong sâu hậu môn (tắc trĩ nội) hoặc đau rát vùng rìa hậu môn (tắc trĩ ngoại) do cục máu đông gây ra.

Biến chứng nghẹt:

Nghẹt là tình trạng búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, có thể tắc gây phù nề do đó khó hoặc không thể tự thụt vào trong lòng trực tràng được.

Gặp phải biến chứng này, người bệnh sẽ vô cùng đau đớn. Qua một thời gian, búi trĩ có thể sa nghẹt hoặc giảm sưng, tự thụt vào được hoặc cũng có thể nặng hơn bị lở loét, hoại tử.

Trước những nguy hiểm và ảnh hưởng của bệnh thì mọi người không nên chủ quan với biểu hiện đau hậu môn khi đi đại tiện. Phòng khám 303 Đại Lộ Bình Dương sẽ là một trong những cơ sở y tế điều trị bệnh trực tràng hậu môn mà người bệnh có thế tin tưởng đến với chúng tôi.

Mong rằng với những thông tin trên đây về vấn đề đau rát hậu môn đi đại tiện sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn có thể trực tiếp tới phòng khám tại số 303 Đại Lộ Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.







You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.