Được tạo bởi Blogger.

Bị đa nang buồng trứng có thai được không?

Được viết bởi 10:45 , , , , ,

Một trong những căn bệnh phụ khoa khá nguy hiểm đối với nữ giới đó là đa nang buồng trứng. Tuy nhiên, bị đa nang buồng trứng có mang thai được không  là thắc mắc của khá nhiều người khi mắc phải căn bệnh này. Dưới đây sẽ là những thông tin chia sẻ cụ thể mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc về vấn đề này.

Đa nang buồng trứng là bệnh gì?


Bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới thường xảy ra khi buồng trứng có nhiều các nang nhỏ, do rối loạn nội tiết, mất cân bằng hormone và kháng Insullin. Điều này gây ra nhiều hiện tượng bất thường trong cơ thể phụ nữ. Các nghiên cứu y tế đều thống nhất miêu tả rằng đa nang buồng trứng là buồng trứng có lớp vỏ dày và chắc bao bọc khiến cho hiện tượng phóng noãn không thể xảy ra.

 Đa nang buồng trứng có thai không?
Bị đa nang buồng trứng có thai được không?


Dấu hiệu của đa nang buồng trứng


Chậm kinh: biểu hiện dễ thường thấy của đa nang buồng trứng ở nữ giới là hiện tượng chậm kinh hoặc thưa kinh (kinh nguyệt không đều). Máu kinh thường ít và thất thường. Có người còn có hiện tượng vô kinh.

Nhiều lông: Đây là biểu hiện của tình trạng tăng androgen gây ra. Ở một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng rụng tóc nhưng không phải là hiện tượng phổ biến.

Béo phì: Chị em phụ nữ khi bị đa nang thường có biểu hiện đi kèm là béo phì. Do rối loạn nội tiết khiến cho tình trạng phân bố lượng mỡ trên cơ thể không đồng đều.

Đa nang buồng trứng có thai không?


Nữ giới khi mắc bệnh đa nang buồng trứng lo lắng không biết mình có mang thai được không. Thực sự thì chị em không nên lo lắng quá, bởi đa nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, tuy nhiên chị em vẫn có khả năng mang thai một cách tự nhiên. Nhưng nếu tình trạng bệnh của đã kéo dài mà không được chữa trị thì nguy cơ hiếm muộn càng cao. Buồng trứng đa nang còn làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh khác như ung thư nội mạc tử cung, tiểu đường, huyết áp cao...

Với sự phát triển của y học hiện đại, thì những chị em bị buồng trứng đa nang có thể điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau để phù hợp với tình trạng bệnh của từng người. Đối với những người chưa có quan hệ tình dục, thì điều trị bằng cách kích thích phóng noãn không phẫu thuật.

Phương pháp này dễ thực hiện, sử dụng loại thuốc tiêm hoặc uống để kích thích trứng vỡ. Nếu nữ giới bị béo phì hoặc cơ thể không thích ứng với thuốc, thì thuốc trị tiểu đường có thể giúp giải quyết vấn đề này. Nhưng loại thuốc này thường gây ra những tác dụng phụ như làm cơ thể mệt mỏi và buồn nôn.

Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo việc mắc bệnh đa nang buồng trứng có thể mang thai thì chị em cần điều trị bệnh sớm không nên để bệnh kéo dài.

 Mọi người có thể liên hệ trực tiếp tới phòng khám Thủ Dầu Một để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn cụ thể và miễn phí.


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.