Được tạo bởi Blogger.

Mắ́c bệnh đa nang buồng trứng có dẫn đến ung thư không?

Được viết bởi 09:35 , , , ,

Một trong những căn bệnh mà nữ giới có tỉ lệ mắc phải rất cao là bệnh đa nang buồng trứng. Tuy nhiên, có nhiều chị em thắc mắc rằng mắc bệnh đa nang buồng trứng có dẫn tới ung thư không? Dưới đây sẽ là những thông tin chia sẻ về vấn đề này mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc.

Bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới là gì?


Đa nang buồng trứng còn được gọi là hội chứng Stein - Leventhal, đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới.

Biểu hiện của bệnh là ở trong các túi đa nang bao bọc lấy buồng trứng lại chứa đầy những nang chưa chín, với sự bất thường và không theo quy luật của hormone trong chu kỳ kinh nguyệt, rụng trứng.
Đây là căn bệnh có liên quan đến sự chuyển hóa kèm theo tình trạng không dung nạp glu-cô-zơ, kháng Insulin tăng một cách đột biến.

Bệnh nữ giới - đa nang buồng trứng
Đa nang buồng trứng còn được gọi là hội chứng Stein - Leventhal

Những nguy hiểm của bệnh đa nang buồng trứng


Đa nang buồng trứng gây ra rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của nữ giới như:

Ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt : Ảnh hưởng dễ thấy nhất của đa nang buồng trứng chính là sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt. Vì đa nang buồng trứng sẽ tác động đến sự chín và rụng của trứng điều đó cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt trở nên thất thường, không ổn định.

Vô sinh: Khi lượng hóc môn Testosteron sinh ra trong buồng trứng tăng lên sẽ dẫn đến tình trạng, làm trứng phát dục chậm, trong một vài trường hợp sẽ dừng việc phát triển dù trứng chưa chín. Chu kỳ kinh nguyệt ít dần, không hành kinh, trứng không rụng vào hàng tháng. Gây khó khăn trong việc thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Ung thư nội mạc tử cung : Hứng chịu sự tác động của Estrogen lớp niêm mạc sẽ dày lên, thông thường lớp niêm mạc này sẽ bong tróc nếu như nữ giới không thụ thai và tạo nên hiện tượng kinh nguyệt. Đối với tình trạng vô kinh đa nang buồng trứng, lớp niêm mạc này sẽ ngày càng dày làm tăng nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung cho nữ giới mắc bệnh.

Bệnh tim : Mức Insulin tăng đối với trường hợp bị đa nang buồng trứng nữ giới sẽ kích thích làm gia tăng Cholesterol, xơ vữa động mạch, huyết áp có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ.

Tiểu đường : Cùng với đó việc Insulin gia tăng cũng khiến cho lượng đường trong máu tăng theo gây ra bệnh tiểu đường. Điều này có thể xảy ra ngay trên cơ thể của nữ giới thừa cân và bình thường.

Trước những nguy hiểm và ảnh hưởng của bệnh thì người bệnh cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám một cách cụ thể, tránh để bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều  nguy hiểm hơn cho sức khỏe.

Mong rằng với những thông tin trên đây về vấn đề mắc bệnh đa nang buồng trứng có dẫn tới ung thư không sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn có thể trực tiếp tới phòng khám tại số 303 Đại Lộ Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.



You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.