Được tạo bởi Blogger.

Top 9 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Được viết bởi 17:01 , , , ,

Bệnh trĩ có rất nhiều nguyên nhân, sau đây là top 9 nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh trĩ.
Bệnh trĩ là căn bệnh tế nhị nên không dễ để có thể chia sẻ với người khác. Nhiều người không dám đến khám và điều trị ngay từ sớm bởi vì tâm lý e ngại và xấu hổ nên phải tự mua thuốc về điều trị. Cũng có người không biết mình bị mắc bệnh trĩ nên có thái độ hờ hững không quan tâm đến sức khỏe, cho đến khi cơ thể có các dấu hiệu như sa búi trĩ, chảy máu hậu môn thành tia hoặc nhỏ giọt thì mới lo lắng giật mình đi khám. Lúc đó, bệnh trĩ đã trở nặng.

Xem bài viết trong blog: Những dấu hiệu cơ bản của ung thư hậu môn.

Căng thẳng

Khi bị căng thẳng, não sẽ sản sinh ra chất gây áp lực lên khắp cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, hệ tiêu hóa bị ức chế, sự co giãn các cơ hậu môn bị suy giảm, đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Lười vận động

Khi lười vận động, cơ thể trở nên nặng nề, không linh hoạt. Các cơ không được massage làm cho lượng máu lưu thông chậm. Các cơ quan không được cung cấp máu đầy đủ liên tục làm mất độ đàn hồi, cơ thắt hậu môn hoạt động kém và lâu dần sẽ gây bệnh trĩ.

Đọc bài viết có liên quan: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.
Top 9 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ
Top 9 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Cung cấp không đủ các chất xơ trong bữa ăn

Những người ăn quá ít chất xơ sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. Trong các bữa ăn cần phải cung cấp đầy đủ các món như rau xanh, hoa quả để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa bài tiết tốt hơn, tránh tình trạng ăn ít chất xơ gây bệnh trĩ.

Uống nước ít

80% cơ thể là nước. Nước có tác dụng giúp tuần hoàn máu tốt hơn và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mỗi ngày cần phải cung cấp đầy đủ cho cơ thể, ít nhất khoảng 2 lít nước. Nếu không đầy đủ nước cung cấp cho cơ thể không những gây ra các bệnh về da mà còn gây ra các căn bệnh về hệ tiêu hóa, sự co bóp của hậu môn trở nên yếu dần và gây ra bệnh trĩ.

Mang thai và sinh con

Khi mang thai, tử cung sẽ phát triển hơn, đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ trọng lượng của thai nhi sẽ rất lớn dồn sức nặng xuống vùng xương chậu và hậu môn, gây sức ép lên tĩnh mạch và hình thành nên bệnh trĩ.
Đến ngày sinh em bé, các mẹ phải dùng hết sức lực để đưa em bé ra ngoài khiến cho các tĩnh mạch, mao mạch,… ở vùng xương chậu, hậu môn sẽ gây tác động khiến cho bệnh trĩ trầm trọng hơn.

Tuổi cao

Ở những người cao tuổi, hệ tiêu hóa trở nên kém dần, các cơ dọc theo ống hậu môn, cơ vòng bị suy giảm chức năng. Độ đàn hồi của cơ vòng kém khiến cho tĩnh mạch trĩ sa xuống vùng hậu môn, gây hiện tượng táo bón ở người cao tuổi và các bệnh về hậu môn như trĩ.

Đứng hoặc ngồi quá lâu

Do tính chất công việc hàng ngày, nhiều người phải thường xuyên đứng hay ngồi nhiều trong thời gian dài khiến cho toàn bộ áp lực trong cơ thể bị dồn xuống hậu môn trực tràng. Điều này đã gây cản trở lưu thông máu trở lại, gây tắc nghẽn khiến cho các tĩnh mạch trĩ sưng phồng quá mức và gây ra bệnh trĩ.
Các đối tượng thường gặp có thể kể đến như tài xế lái xe, công nhân may mặc, công nhân điện tử, những người hay chơi game, nhân viên văn phòng, giáo viên,…

Xem chủ đề nên tham khảo: bệnh trĩ có lây không.
Top 9 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ
Top 9 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Bị táo bón và tiêu chảy

Bị táo bón và tiêu cháy là các căn bệnh gây áp lực cho tĩnh mạch và thành ruột, là vùng xương chậu và hậu môn. Những người hay mắc các bệnh liên quan đến đường ruột là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ chiếm đến 80%.

Làm việc nặng thường xuyên

Những người mắc bệnh viêm phế quản mãn tính, dãn phế quản, ho nhiều. Làm việc nặng thường xuyên sẽ gây áp lực từ vùng ổ bụng xuống hậu môn khiến tĩnh mạch trĩ bị suy yếu dần là đây cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ.
Các nguyên nhân trên chính là lý do khiến bệnh trĩ trở nên phổ biến hơn trong các bệnh đường ruột. Cần phải thay đổi lối sống sinh hoạt hàng ngày để cơ thể được khỏe mạnh.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hay các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng thì có thể liên hệ đến phòng khám điều trị bệnh trĩ thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN TRỰC TUYẾN bên dưới để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.