Được tạo bởi Blogger.

5 cách trị trĩ hiệu quả

Được viết bởi 16:28 , , , , ,

Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đối tượng chủ yếu dễ mắc bệnh trĩ như nhân viên văn phòng, công nhân, tài xế, phụ nữ mang thai,…. Việc phát hiện sớm các dau hieu benh tri và ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh là điều cần thiết, giúp hỗ trợ cho việc chữa bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả hơn.
Để làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ, các bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống vá áp dụng các phương pháp dân gian. Những biện pháp này được đánh giá rất cao là có tác dụng tốt trong quá trình điều trị bệnh trĩ tại nhà. Sau đây là top 5 cách trị trĩ hiệu quả, đơn giản, tiết kiệm có thể áp dụng ngay tại nhà.

Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là vị thuốc dân gian hiệu quả. Vì thế việc điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá luôn được nhiều người áp dụng. Ngoài việc ăn sống hoặc uống nước rau diếp cá thì người bị bệnh trĩ có thể dùng rau diếp cá để xông hơi hoặc đắp lên vùng bị trĩ.
Có thể dùng rau diếp cá đã phơi khô hoặc rau diếp cá tươi nấu nước xông hơi và ngâm vào hậu môn, mỗi ngay ngâm chừng 10 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nhuyễn rau diếp cá rồi đắp vào vùng bị sưng ở thành hậu môn. Thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả rõ rệt.

5 cách trị trĩ hiệu quả
Rau diếp cá giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lí

Hoa thiên lý có tác dụng giải nhiệt và chống mất ngủ hiệu quả. Vì thế mà cây thiên lý có thể được dùng để làm giảm sưng tấy và đau rát hậu môn, giúp các vết lở loét nhanh chóng lành lại.
Hái 1 nắm lá thiên lý rửa sạch rồi mang giã chung với 1 ít muối ăn. Sau đó thêm 1 ít nước vào rồi đun sôi. Khi hỗn hợp này đã ấm thì dùng vải sạch lọc lấy nước cốt. Cuối cùng hãy dùng bông gạc thấm nước hỗn hợp và đắp trực tiếp lên vùng hậu môn, chỉ đắp sau khi đã vệ sinh hậu môn bằng nước ấm hoặc có dùng thuốc tím. Duy trì 2 lần 1 ngày thì tình trạng bệnh sẽ cải thiện tốt hơn.

Đọc bài viết khác trong blog này: Thế nào là bệnh trĩ nội và dấu hiệu của bệnh?

Xông hậu môn bằng thảo dược

Có nhiều loại thảo dược trong dân gian được dùng để nấu nước xông vào hậu môn như lá trầu không, lá ngải cứu, lá sung, cúc tần, lá lốt, nghệ vàng,… chọn 2 hoặc 3 trong số các loại lá này rửa sạch rồi bỏ vào một nồi nhỏ, cho 2 lít nước rồi đun sôi. Để cho nước ấm lại rồi đổ ra chậu. Xông hậu môn với loại nước này khoảng chừng 10 phút, sau đó hãy lau khô hậu môn bằng khăn mềm. Nên xông hậu môn vào cuối ngày, khi đói và sau khi tập thể dục, chạy bộ. Cần phải kiên trì xông hơi trong khoảng 2-3 tháng để có kết quả điều trị tốt.

Phẫu thuật cắt trĩ

Phương pháp cắt trĩ được áp dụng cho những bệnh nhân bị bệnh trĩ nặng (trĩ cấp độ 3, 4). Phẫu thuật cắt trĩ giúp điều trị các búi trĩ bị giãn và hạn chế tái phát. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng về sau. Vì thế bệnh nhân cần phải lựa chọn các cơ sở cắt trĩ uy tín chất lượng để điều trị thành công.

Tìm hiểu chủ đề khác: chữa ngứa vùng kín ở đâu bình dương.
5 cách trị trĩ hiệu quả
Phẫu thuật cắt trĩ

Thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày hợp lí

Người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều chất xơ có trong rau củ quả như khoai lang, rau xanh, uống nhiều nước,… nhằm tránh bị táo bón và hạn chế dùng thức ăn cay nóng. Tránh đứng hoặc ngồi quá lâu, tránh làm việc quá nặng và giữ cho tâm lí thật thoải mái, vận động nhẹ nhàng tại nhà, không để căng thẳng, stress làm ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc các bệnh khác có thể liên hệ đến phong kham da khoa thu dau mot bằng cách gọi điện thoại đến đường dây nóng 0274 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.