Được tạo bởi Blogger.

Vì sao bệnh rò hậu môn tái phát

Được viết bởi 16:48 , ,

Bệnh rò hậu môn chỉ đứng sau bệnh trĩ về số người mắc bệnh ở hậu môn trực tràng. Bệnh rò hậu môn là bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp. Mặc dù bệnh rò hậu môn không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống hàng ngày. Bệnh rò hậu môn còn là căn bệnh dễ bị tái phát. Vậy vì sao bệnh rò hậu môn tái phát và cách để ngăn ngừa sự tái phát của bệnh rò hậu môn. Hãy cũng các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tìm hiểu vì sao bệnh rò hậu môn lại dễ tái phát đến vậy.
Bệnh rò hậu môn được hình thành khi các ống xung quanh lỗ hậu môn sưng lên do lỗ rò ở bên trong và đường rò bên ngoài tạo thành. Có thể có một hoặc nhiều lỗ, nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn chủ yếu là do biến chứng của apxe hậu môn.

Đọc chủ đề có trong blog: Top 9 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Vì sao bệnh rò hậu môn tái phát

Có nhiều nguyên nhân khiến bệnh rò hậu môn tái phát, người bệnh cần phải chú ý đến các nguyên nhân sau:
- Quy trình điều trị và phẫu thuật không đạt yêu cầu.
- Điều trị chưa được dứt điểm, dễ dẫn đến sót mầm bệnh.
- Không thực hiện chế đố kiêng cữ hợp lý sau khi điều trị.
- Do cơ địa của từng người, người bệnh có hệ miễn dịch kém.
- Biến chứng do các bệnh liên quan như tiểu đường, trĩ,…
Trongsố  các yếu tố trên, việc điều trị không hết mầm bệnh là nguyên nhân chính dễ dẫn đến bệnh rò hậu môn tái phát. Vì vậy, bệnh nhân cần phải chú ý thực hiện theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ, theo dõi và tăng cường hệ miễn dịch.

Xem tham khảo chủ đề khác: ro hau mon nen uong thuoc gi.
Vì sao bệnh rò hậu môn tái phát
Vì sao bệnh rò hậu môn tái phát

Cách ngăn ngừa bệnh rò hậu môn tái phát

Lựa chọn cơ sở y tế uy tín

Lựa chọn cơ sở uy tế uy tín là yếu tố quan trọng trong điều trị bệnh rò hậu môn. Nhiều bệnh nhân vì ham rẻ mà đến phòng khám chui, dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang. Khi điều trị bệnh nặng hơn, tốn kém tiền bạc mà lại có hại đến sức khỏe bản thân. Lựa chọn cơ sở y tế uy tín chất lượng để được chăm sóc và điều trị hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp tiên tiến

Để điều trị bệnh rò hậu môn không tái phát, cần phải áp dụng các kỹ thuật hiện đại, loại bỏ được mầm bệnh. Phải tìm được lỗ rò bên trong, lấy hết tổ chức xơ, phá các ngóc ngách, các lỗ thông nhau mà không được gây tổn thương tới cơ thắt nếu không sẽ đại tiện không tự chủ. Những người mắc bệnh apxe hậu môn cần phải điều trị triệt để, đúng kỹ thuật để tránh những biến chứng của rò hậu môn phức tạp như đường rò có nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da, đường rò ngoằn nghoèo.

Tìm hiểu kĩ hơn về ro hau mon nam gioi.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT: Đây là kỹ thuật được các chuyên gia đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả trong việc điều trị rò hậu môn. Dùng sóng cao tần, điện kẹp nhanh chóng thủy phân thành các lỗ rò , tấn công trực tiếp vào mầm bệnh. Với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống.
- Ít đau: phương pháp HCPT không dùng dao mổ mà dùng từ trường cao tần, không gây đau trong quá trình phẫu thuật
- Phục hồi nhanh chóng: các vết thương nhỏ tác động trực tiếp đến mầm bệnh không gây tổn thương gì đến vùng xung quanh. Giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng.
- Đảm bảo an toàn: phương pháp HCPT sử dụng đầu soi hậu môn, quan sát trực quan, do các bác sĩ chuyên khoa thực hiện nhằm đảm bảo an toàn.
- Điều trị bệnh triệt để: các bác sĩ tiến hành điều trị bằng hệ thống đầu soi quan sát trực quan, có thể xác định chính xác và khống chế hiệu quả mầm bệnh. Giúp cho việc điều trị rò hậu môn triệt để.
- Theo sự chỉ định của bác sĩ: Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo sự chỉ định của các bác sĩ như ăn uống đều độ, nghỉ ngơi hợp lý, tránh tạo điều kiện cho bệnh rò hậu môn tái phát.

Trên đây là phần chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám dieu tri benh tri thu dau mot về vấn đề vì sao bệnh rò hậu môn tái phát. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì về bệnh thì có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.