Được tạo bởi Blogger.

Ngứa lông mu vùng kín nữ

Được viết bởi 11:19

Xoay quanh thắc mắc ngứa rát vùng kín tại nữ giới, có rất nhiều điều mà bạn buộc phải đặc biệt chú ý bởi vì nó phần nào phản ảnh sức khỏe của từng người. 1 Trong những biểu hiện thất thường mà chị em cần chú ý ấy là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết bên dưới.

Yếu tố gây ra bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida

Nấm Candida là gì?

Nấm da là 1 trong những yếu tố căn bản tạo ra hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông vùng kín bị ngứa ngáy bởi vì 1 loại nấm da có tên là Candida gây nên. Loại nấm da này thường xâm nhập nhanh cũng như có trật tự khi môi trường vùng kín đánh mất sự thăng bằng.
Con đường truyền nhiễm của nấm Candida Albicans cơ bản là qua con đường tình dục, dùng chung đồ vật cá nhân cùng người bị bệnh.
Rận lông mu
Theo thông tin tìm hiểu, một nguyên nhân khác tạo ra trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín là vì rận mu gây ra. Chúng còn được gọi với tên khoa học chính là Pthirus pubis, một loại côn trùng ký sinh và gây nên bệnh đến con người, có khả năng ký sinh tại vị trí hẹp, không có ánh sáng và ẩm ướt như lông mu.
Bên cạnh đó chúng còn có khả năng ký sinh ở lông đẹn, lông mi, lông dưới nách cũng như cả tóc. Vì chúng có khả năng đổi màu nên nếu không để ý sẽ rất khó phát hiện. Chúng phát triển rất nhanh làm cho bạn gái khó chịu vì ngứa ngáy.
Căn bệnh viêm nang lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là 1 trong những yếu tố dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín. Dấu hiệu thường gặp là một số nốt sần đỏ tại chân lông, rất nhiều nốt mụn ở bên trong kèm theo lông mắc cuộn lại, hình thành mủ. Viêm lỗ chân lông thường là do: Virus xâm nhập, sợi lông mọc ngược gây ra các nốt đỏ, tẩy lông thường xuyên… gây ra.
Cách chữa trị cũng như phòng tránh ngứa rát lông vùng kín
Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi nhận thấy ngứa rát lông mu vùng kín bạn nên đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có chất lượng nhằm được các bác sĩ giúp đỡ khám, tìm hiểu nguyên nhân gây ra căn bệnh cũng như cách trị bệnh hiệu quả.
Hiện nay ở trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc điều trị ngứa lông vùng kín khác nhau có khả năng hỗ trợ các bạn tạm thời ngăn ngừa hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu như sử dụng nhiều trong một khoảng thời gian lâu dài hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gây ra ảnh hưởng đáng kể đến vùng kín.
Tình trạng ngứa lông vùng kín vì chấy cua, chị em thường sử dụng bông gòn nhúng dầu hỏa sau đó thoa trên vị trí da có rận lông mu. Sau tầm nữa tiếng, rận mu cũng như những quả trứng của chúng có thể bị tiêu diệt và chị em phụ nữ chỉ cần rửa sạch sẽ qua nước sạch là xong.
Trên đây là những thông báo về vấn đề bị ngứa lông mu vùng kín được một số thầy thuốc ở phòng khám phụ khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương cung cấp. Nếu còn nghi vấn hay mong muốn được giải đáp thêm nên liên hệ đến số điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương để được những thầy thuốc giúp đỡ tư vấn và kiểm tra chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.