Được tạo bởi Blogger.

Có nên điều trị viêm cổ tử cung tại nhà

Được viết bởi 10:18

Có nên điều trị viêm cổ tử cung tại nhà không? Luôn là vấn đề được nhiều người săn đón muốn biết. Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm cổ tử cung rất cao chiếm khoảng 90 – 95 % tổng số nữ giới đã sinh con. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh khi biến chứng thành ung thư tử cung.
Viêm cổ tử cung là gì?
Cổ tử cung là đường ống nối liền giữa âm đạo với tử cung, là cơ quan quan trọng đóng vai trò ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn có hại ở âm đạo đến tử cung. Tuy nhiên, khi cổ tử cung bị tổn thương do việc quan hệ thô bạo, sinh con sớm hoặc sinh thường, không giữ vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi sinh… Sức đề kháng sẽ trở nên suy yếu, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong tử cung gây viêm nhiễm.
Bệnh viêm cổ tử cung được biết đến là căn bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm, thường gặp ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Chị em khi bị bệnh thường có các triệu chứng như ra nhiều khí hư có màu xanh non hoặc màu vàng nhạt, kèm theo mủ và mùi hôi khó chịu, đau vùng thắt lưng hoặc đau bụng dưới, càng đau hơn khi quan hệ…
Có nên điều trị viêm cổ tử cung tại nhà
Các chuyên gia phòng khám phụ khoa Bình Dương cho biết, bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị sai cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:
- Rối loạn kinh nguyệt và ra nhiều khí hư bất thường.
- Xuất hiện những cơn đau bụng kinh, đau vùng chậu, đau bụng dưới…
- Đau khi quan hệ, đôi lúc có thể xuất huyết âm đạo làm ảnh hưởng đến việc quan hệ của vợ chồng.
- Khả năng thụ thai trở nên khó khăn hơn, có thể gây vô sinh – hiếm muộn.
Bệnh nếu phát triển nặng có thể biến chứng thành căn bệnh ung thư tử cung nguy hiểm.
Theo các chuyên gia, vấn đề điều trị viêm cổ tử cung tại nhà chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn nhưng không điều trị bệnh khỏi hẳn, và những phương pháp trị bệnh tại nhà chỉ thực sự có hữu dụng khi bệnh nhẹ, tổn thương do bệnh gây ra còn nhỏ.
Nếu chị em không đến thăm khám tại các cơ sở y tế thì không thể xác định được chính xác tình trạng bệnh như thế nào. Đặc biệt, nếu chị em tự ý mua thuốc về uống mà không có hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa có thể dẫn đến hiện tượng dị ứng với thuốc, sốc thuốc…
Lời khuyên từ các chuyên gia: Chị em không nên điều trị viêm cổ tử cung tại nhà, để có thể điều trị bệnh khỏi hẳn chị em nên đến các cơ sở y tế có uy tín – chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành khám, tư vấn và đưa ra phát đồ điều trị thích hợp. Đối với các trường hợp bệnh nhẹ thì bác sĩ sẽ áp dụng một số loại thuốc uống và thuốc đặt. Ngược lại, khi bệnh phát triển nặng, bác sĩ buộc phải sử dụng đến các phương pháp ngoại khoa.

Qua những thông tin trên về vấn đề “Có nên điều trị viêm cổ tử cung tại nhà không?” do các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Bình Dương cung cấp. Nếu chị em còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm có thể liên hệ qua số điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Bình dương để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.