Được tạo bởi Blogger.

Nam giới có thể mắc bệnh phụ nữ

Được viết bởi 11:50 , ,

Ung thư vú, lupus ban đỏ là các  căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Dù tỷ lệ nhỏ hơn khá nhiều, tuy nhiên, các chứng bệnh này không thể bỏ qua đàn ông.

Ung thư vú

Ung thư vú ở quý ông thường được nhận biết ở trong thời kỳ muộn bởi ít người chụp nhũ tuyến (mammograms) hoặc tự nhận thấy những triệu chứng bất thường ở ngực. Ngoài ra, Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI) cho biết việc đàn ông đi chụp nhũ tuyến cũng khó tìm thấy bệnh lý này. Nếu như được nhận thấy kịp thời, việc chữa trị bệnh lý khá dễ dàng.
Nam giới có thể mắc bệnh phụ nữ
Chú ý, đàn ông có các mẫu gene BRCA1 và BRCA2 sở hữu khả năng mắc bệnh ung thư vú khá cao.

Lupus ban đỏ

Mặc dù 90% người được chẩn đoán nhiễm bệnh lý lupus là phụ nữ, nhưng nam giới cũng dễ nhiễm phải chứng bệnh tự miễn này. Những biểu hiện của căn bệnh sẽ có thể khác nhau, tùy người, nhưng đa phần đều bị sưng, đau nhức khớp, rụng tóc không hề rõ nguyên do, mệt mỏi, sốt kéo dài, miệng mọc lên những nốt phát ban, vết loét.
Nam giới có thể mắc bệnh phụ nữ 2
Theo WebMD, giai đoạn bước qua ngưỡng tuổi 50, tỷ lệ bệnh lý lupus ở nữ giới cũng vượt xa đàn ông. Tuy nhiên, lúc đã mắc bệnh lý, đàn ông thường xảy ra với mức độ nghiêm trọng hơn.
Trên đây là bài viết về “Nam giới có thể mắc bệnh phụ nữ” của phòng khám bình dương tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.