Được tạo bởi Blogger.

Bỏ thai thông qua thuốc

Được viết bởi 10:05

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc bạn k muốn mang thai ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp hàng đầu chính là tránh trai. Nhưng, trên thực tiễn thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn thường thấy mỗi ngày và cách xử lý chính là người phụ nữ buộc phải tìm tới giải pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều nữ giới lựa chọn ngày nay. Nhưng, đây có là biện pháp an toàn? Sau đây là những vấn đề chị em nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây chính là phương pháp dùng thuốc để đẩy thai nhi ra ngoài. Khác với tiểu phẩu ngoại khoa, biện pháp này rất ít gây nên đau hơn, ít bị hậu quả như thủng tử cung, rất ít tổn thương ruột cũng như ít dẫn tới các hiện tượng dính buồng tử cung dẫn đến hiếm muộn – vô sinh. Tuy nhiên, giải pháp này cũng gây tác hại đến tâm lý nặng nề ở chị em và phương pháp này chỉ có hiệu quả khi tuổi thai vẫn còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây xuất huyết kéo dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba giai đoạn:
- Gây bong tróc thai: Bệnh nhân uống viên thuốc thứ nhất 200mg ngay ở phòng khám nhằm làm bong túi thai ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung rồi về nhà tự quan sát theo lời khuyên ở chuyên gia.
- Đẩy thai nhi ra bên ngoài: Sau 48 giờ, người bệnh quay lại dịch vụ y tế uống tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (nhằm đẩy thai ra) cũng như ở lại cơ sở y tế trong vòng 3 giờ nhằm quan sát mạch đập, áp huyết (cứ nữa tiếng 1 lần). Địa điểm theo dõi này bắt buộc có đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời bắt buộc có đủ điều kiện để chuyên chở người bệnh lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Thăm khám kết quả: Sau khoảng 14 ngày, bệnh nhân tới kiểm tra lại. Nếu như siêu âm vẫn thấy thai nhi sinh trưởng cũng như tim thai vẫn còn thập thì cần bỏ thai thông qua biện pháp khác; không được giữ lại thai.
Chú ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không sử dụng với những trường hợp thai nhi ngoài buồng tử cung, thai phụ bị mắc căn bệnh về gan, thận, thiếu máu… Hay đang đặt vòng.
- Thai phụ bắt buộc đề cập rõ cùng bác sĩ tuổi thai, tiền sử mắc bệnh... Y bác sĩ có thể dựa vào đấy mà đưa ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm xác định dùng giải pháp loại bỏ thai nội khoa không.
- Sau khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa thường có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, nôn và buồn nôn. Đó là các hiện tượng có thể xuất hiện lúc phá thai thông qua thuốc, nên thai phụ cũng không cần quá lo lắng.
- Sản phụ không nên dùng các thuốc carbamazepine, phenobarbital,phenitoin (vì các loại thuốc này gây hạn chế tác dụng thuốc) và cũng không nên sử dụng những kháng viêm ko steroid (vì gây giảm hiệu lực ở phương pháp).

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.