Được tạo bởi Blogger.

Không điều trị bệnh lậu để lâu có sao không?

Được viết bởi 17:17 , , ,

Xin chào các bác sĩ, cháu bị bệnh lậu nhưng ngại đi khám và điều trị, hơn nữa cháu cũng chưa thu xếp xong công việc để đi khám và điều trị, cháu muốn hỏi là không điều trị bệnh lậu để lâu có sao không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ! (Bạn nữ giấu tên)

Không điều trị bệnh lậu để lâu có sao không?

Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về phòng khám bệnh lậu bình dương chúng tôi, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây nhiễm phổ biến hiện nay. Nguyên nhân gây bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh lây truyền chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc do có tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh.

Không điều trị bệnh lậu để lâu có sao không?
Không điều trị bệnh lậu rất nguy hiểm đến sức khỏe

Bệnh lậu có biểu hiện nhanh và rõ ràng chỉ sau khoảng 3-5 ngày kể từ khi bị nhiễm bệnh, người bệnh thấy xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, nóng ở lỗ niệu đạo, xuất hiện mủ trắng ở lỗ niệu đạo, nữ giới có thể xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi thối, có màu bất thường. Người bệnh thấy đau ở phần xương mu, đau khi giao hợp, sốt, sưng đau hạch bẹn,….
Nếu không điều trị nhanh chóng và kịp thời ở giai đoạn cấp tính, tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu vẫn sẽ tiếp tục kéo dài và có chiều hướng nặng nề hơn. Sau 1 tháng nếu không có bất cứ can thiệp nào với việc điều trị thì bệnh lậu sẽ qua đến giai đoạn mãn tính nguy hiểm hơn rất nhiều.
Khi bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó trong việc điều trị, viêc điều trị trở nên phức tạp hơn, thường hay tái phát gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Ngoài ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân, bệnh lậu còn có thể dẫn đến tình trạng suy giảm sức đề kháng, dễ nhiễm các căn bệnh khác.

Tác hại của bệnh lậu ra sao khi để lâu không điều trị :

- Viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác: lậu nếu như không được điều trị kịp thời tình trạng viêm nhiễm diễn biến ngày càng phức tạp, khiến cho các bộ phận khác cũng bị viêm nhiễm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, gây chít hẹp niệu đạo,… ở nam giới. Còn với nữ giới, bệnh lậu có thể gây viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng,…
- Nguy cơ vô sinh: viêm nhiễm gay tắc ống dẫn tinh và ống dẫn trứng là tình trạng khiến cho việc tạo hợp tử bị cản trở, ngoài ra các chị em khi mắc bệnh lậu nếu không điều trị cũng làm tăng nguy cơ chửa ngoài dạ con, thai phụ mắc bệnh lậu dễ bị sinh non hoặc thai chết lưu.
Trong trường hợp này, các bác sĩ khuyên bạn rằng khi thấy có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Không điều trị bệnh lậu để lâu có sao không?
Điều trị bệnh lậu tại Đa khoa Thủ Dầu Một

Hiện nay các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một áp dụng điều trị bằng phương pháp đông tây y kết hợp, người bệnh sau khi được thăm khám để xác định cụ thể tình trạng bệnh, các bác sỹ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp. Người bệnh được điều trị bằng phác đồ kháng sinh đặc hiệu, tùy vào tình trạng viêm nhiễm như thế nào mà các bác sỹ áp dụng dùng thuốc điều trị thích hợp. Sau khi kết thúc quá trình điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu, các bác sỹ sẽ áp dụng điều trị bằng thuốc đông y có tác dụng đặc hiệu trong việc hạn chế tác dụng phụ của thuốc. Giúp thanh nhiệt giải độc và tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh lậu tái phát.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về bệnh lậu có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.