Được tạo bởi Blogger.

Dấu hiệu và chi phí điều trị bệnh trĩ nội?

Được viết bởi 11:51 , ,

Chào bác sĩ, tôi năm nay 25 tuổi hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương, gần đây tôi có dấu hiệu bệnh trĩ nội và đã đi khám thì kết quả đúng là như vậy bị bệnh trĩ nội cấp độ 2, tôi cảm thấy rất hoang mang và lo lắng khi đi vệ sinh xuất hiện máu tươi và phải chịu nhiều đau đớn, bác sĩ tư vấn giúp tôi bệnh trĩ nội điều trị như  thế nào và khoản chi phí có đắt không? Xin cảm ơn!

(Anh T – Phú giáo)


Bệnh trĩ nội điều trị như  thế nào và khoản chi phí có đắt không
Bệnh trĩ nội điều trị như  thế nào và khoản chi phí có đắt không


Chào bạn T, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình vào hòm thư giải đáp của phòng khám trĩ Thủ Dầu Một của chúng tôi, với vấn đề trĩ nội và chi phí điều trị bệnh của T sẽ được các chuyên gia về hậu môn- trực tràng giải đáp cụ thể như sau:

Trước khi giải đáp câu hỏi của T, chuyên gia chúng tôi xin cung cấp một số kiến thức về bệnh trĩ nội cho bạn cũng như người bệnh hiểu rõ hơn về những nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách điều trị căn bệnh phiền toái này.

Chảy máu khi đi cầu: Là hiện tượng đầu tiên mà người bệnh thường dễ nhận biết được. Khi ở giai đoạn đầu, máu chảy thường ít người bệnh chỉ nhìn thấy máu dính trên phân hay giấy vệ sinh nhưng lâu dần, máu có thể chảy nhỏ giọt hay bắn thành tia khi đi đại tiện.

Sau khi đã có một biểu hiện ra máu khi đi đại tiện, thời gian sau đó, mỗi khi nặng, người bệnh sẽ thấy có những khối thịt nhỏ, lồi ra ở vùng hậu môn, nhưng sau đó có thể tự tụt vào trong được. Càng nặng hơn, các búi trĩ to hơn và không thể tự tụt vào bên trong nữa. Cuối cùng chúng sẽ sa ra ngoài hậu môn.

Các triệu chứng khác thường gặp ở bệnh trĩ nội như bị viêm vùng da xung quanh hậu môn, gây cảm giác khó chịu, ướt át và ngứa ngáy. Các dấu hiệu thường không rõ rệt, người bệnh hay lơ là và bỏ qua chỉ khi nào bệnh tiến triển mạnh, gây đau đớn, khó chịu thì người bệnh mới chịu đi khám bác sĩ thì bệnh đã trở nặng, khiến cho việc điều trị gặp khó khăn hơn và khoản chi phí tất nhiên sẽ đắt hơn.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Phương pháp nội khoa: Sử dụng cho người bị trĩ nội giai đoạn đầu, sau khi được bác sĩ khám sẽ đưa kê đơn thuốc là dạng đặt , uống hay bôi cho phù hợp. Những loại thuốc này có công dụng giúp bệnh nhân có thể giảm đau, cầm máu, chống viêm nhiễm.

Phương pháp ngoại khoa: Khi trĩ nội chuyển biến xấu đi qua giai đoạn nặng hơn (3,4) thì cách điều trị hiệu quả cho trường hợp này là dùng phương pháp PPH tân tiến. Phương pháp này đã mang lại niềm tin mới cho những ai rơi vào giai đoạn bệnh nặng và phải chịu nhiều khó chịu lẫn đau đớn do bệnh trĩ nội gây ra.

Phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay
Phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay


PPH áp dụng nguyên tắc thắt búi trĩ để ngắt nguồn máu nuôi búi trĩ, để trĩ tự rụng, giúp cho việc hỗ trợ điều trị trĩ nội có thể giảm tối thiểu cảm giác đau cho bệnh nhân và ít chảy máu.

Về khoản chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền hiện nay chưa có câu trả lời chính xác, bởi các khoản chi phí cụ thể như thế nào, người bệnh cần tiến hành thăm khám để xác định bệnh đang ở giai đoạn mấy, thể trạng người bệnh ra sao và nhiều yếu tố khác như địa chỉ phòng khám, bác sĩ điều trị…..

Với trường hợp của T đã có kết quả chuẩn đoán là trĩ nội cấp độ 2 thì cách điều trị có thể dùng thuốc ( thực hiện điều trị nội khoa) bao gồm: sử dụng thuốc đặt, thuốc bôi hay thuốc uống được bác sĩ kê đơn và thực hiện chế độ ăn uống, nghĩ ngơi cho hợp lý thì bệnh sẽ thuyên giảm và dần dần khỏi.

Bệnh trĩ nội không nguy hiểm trực tiếp đến mạng sống nhưng nếu cứ chần chờ không hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì bệnh sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh.

Nếu vẫn còn thắc mắc về dấu hiệu và chi phí điều trị bệnh trĩ nội, người bệnh có thể nhấp vào bảng *Tư vấn online Miễn Phí* để được chuyên gia giải đáp chi tiết và rõ ràng nhất.





You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.